วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

บันทึกอนุทิน
วัน/เดือน/ปี 20 ก.ย. 2556
ครั้งที่ 14  เวลาเรียน 13.10น. - 16.40 น.
เวลาเข้าสอน 13.10 น. เวลาเข้าเรียน 13.10 น. เวลาเลิกเรียน 16.40 น.


                         วันนี้อาจารย์ให้ทำงานเป็นกลุ่มมีทั้งการเรียนรู้แบบทฤษฎีและปฏิบัติ โดยแต่ละกลุ่มจะได้รับอุปกรณ์จากอาจารย์ วันนี้เราเรียนกันเรื่อง การเขียนแผนการสอน ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไีร ควรมีองค์ประกอบอะไรบ้าง เป็นต้น โดยอาจารย์ให้เลือกหัวข้อมากันคนละ 1 อย่าง กลุ่มของเราเลือกที่จะสอนเรื่อง ไก่ (ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก) กลุ่มเราได้อธิบายในเรื่องของประเภทของไก่ ประโยชน์ของไก่ อาหารของไก่ และ ลักษณะของไก่  จากนั้นก็ทำแผนการสอนว่าเรามีจุดประสงค์อย่างไรในการสอน และยังมี วิธีการเรียนรู้ วิธีการดำเนินการ และการประเมิน


บรรยากาศในการทำงานของกลุ่มเรา



ผลงาน ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก ของกลุ่มเราค่ะ ^^
  


 และนี่ก็คือ แผนการสอน ก.ไก่ กุ๊ก กุ๊ก ของกลุ่มเราค่ะ ^^


สิ่งที่ได้รับ คือ ได้ความรู้เรื่อง แผนการสอน และได้รับประสบการณ์ในการทำงานกลุ่มที่ต้องมีการแชร์ไอเดียต่างๆในการคิดงาน

การนำไปใช้ คือ  การเรียนเรื่องแผนการสอนในวันนี้มีประโยชน์อย่างมากเพราะ การทำแผนการสอนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเรียนครูและการเป็นครูในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น